Quy trình điều trị tủy răng bạn nên biết

Bạn đang bị viêm tủy chân răng. Điều này làm bạn đau đớn và rất khó chịu. Nếu không điều trị kịp thời thì những con virut sẽ sẽ xâm nhập vào tủy và khiến bạn bị sưng tấy và đau.

Viêm tủy răng làm bạn sẽ không thể ăn uống, nhai một cách bình thường, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Vậy nên nếu bạn đang có vấn đề về tủy răng hãy đi đến phòng phám nha khoa và điều trị tủy răng ngay lập tức.

Quy trình làm tủy răng – nhakhoaanphuoc.vn

Tủy răng là gì?

Tủy răng được coi là mạch sống của răng nó có chứa những mạch máu và dây thần kinh ở giữa răng, được bao bọc bởi 2 lớp men răng và ngà răng cứng chắc ở bên ngoài. Tủy răng liên kết với những dây thần kinh và mạch máu giúp nhận diện cảm xúc và nuôi dưỡng răng.

Tủy răng

Những nguyên nhân khiến bạn bị viêm tủy răng

Những nguyên nhân chủ yếu khiến tủy răng của bạn bị nhiễm trùng thường do một số nguyên nhân như :

– Sâu răng, trong quá trình phục hình răng sứ bị chấn thương cơ học, các bệnh lý vùng miệng… Sâu răng được xem là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tổn thương tủy răng. Sâu răng diễn biến trong một thời gian dài sẽ dẫn tới phá hủy men răng và ngà răng, nếu không ngăn chặn kịp thời thì các mô cứng của răng ngày càng bị tổn thương và tiến sâu vào tủy răng. Khi vi khuẩn tấn công vào tủy răng sẽ gây nên tình trạng nhiễm trùng, viêm tủy.

Tác động từ bên ngoài ví dụ như bạn bị tai nạn, va đập mạnh tác động trực tiếp vào răng.

Làm tủy răng

Những biểu hiện của việc bị viêm tủy răng

– Bạn cảm thấy đau nhức, khó chịu khi ăn đồ ăn nóng hoặc lạnh

– Lỗ sâu răng của bạn quá sâu có thể thấy được lợi hồng bên trong.

– Đau âm ỉ, dù không ăn, uống gì.

Triệu chứng đau tủy răng
Quy trình điều trị tủy răng

Tại Nha khoa An Phước, việc điều trị tủy răng sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm  thực hiện. Thời gian điều trị tủy răng dài hay ngắn sẽ phụ thuộc vào tình trạng viêm tủy và yêu cầu của bệnh nhân. Quy trình điều trị tủy răng tại Nha Khoa An Phước sẽ thực hiện qua 4 bước sau đây

Bước 1: Thăm khám và chụp phim

Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ thăm khám trực tiếp và chỉ định chụp phim X quang kỹ thuật số nhằm đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất, sau đó sẽ lên kế hoạch thực hiện điều trị cụ thể

Bước 2: Tiến hành lấy tủy

Trong trường hợp răng đã chết tủy hoàn toàn, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy tủy trực tiếp mà không cần phải sử dụng chất gây tê. Nếu răng chưa chết tủy hoặc chỉ mới chết tủy một phần thì bác sĩ sẽ thực hiện gây tê ngay tại chỗ cho bệnh nhân

Bác sĩ sẽ sử dụng mũi khoan chuyên dụng để tạo ra một lỗ nhỏ trên răng nhằm tạo ra đường vào buồng tủy, ống tủy

Khi máy định vị chóp xác định được chiều dài làm việc của các ống tủy thì các bác sĩ sẽ tiến hành sửa soạn bằng hệ thống trâm quay hiện đại, bơm rửa và làm sạch buồng tủy và ống tủy.

Bước 3: Tiến hành trám bít ống tủy

Sau khi sửa soạn xong thì phải đảm bảo tủy đã được lấy sạch hoàn toàn mới bắt đầu tiến hành trám bít ống tủy bằng vật liệu Gutta Percha. Phim X quang kỹ thuật số sẽ được chụp nhằm đảm bảo việc trám bịt ống tủy đã chuẩn hay chưa.

Bước 4: Lên lịch tái khám

Sau khi thực hiện xong quá trình điều trị tủy răng thì bác sĩ sẽ lên lịch hẹn nhằm kiểm tra vết trám và tủy của bệnh nhân đã bình phục tới đâu.

Sau khi điều trị tủy, răng thường sẽ giòn, dễ vỡ, dễ đổi màu nên bệnh nhân nên có chế độ ăn uống hợp lý nên ăn những đồ ăn mềm, dễ nhai… Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc việc bọc răng sứ hoặc răng sứ Veneer để có thể đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay Nha Khoa An Phước để được các chuyên gia hỗ trợ và tư vấn chi tiết, cụ thể nhất.

Liên hệ dịch vụ điều trị tủy răng giá rẻ tại Nha Khoa An Phước:

Địa chỉ: Nhà số 23, Đường Trà Qúy Bình, Phường 2, Tân An, Long An

Hotline: 0931.212.323